logo
Chúng Tôi Là Nhà Nhập Khẩu Và Phân Phối Thiết Bị Omron, Siemens, Hedy, Yaskawa, INVT, Sinee và Toshiba  Tại Việt Nam!
Tin tổng hợp Hàn Quốc phát triển tàu ngầm dùng pin

Hàn Quốc phát triển tàu ngầm dùng pin

Cơ quan phát triển quốc phòng Hàn Quốc (Agency for Defence Development - ADD) vừa công bố một khái niệm về tàu ngầm mini, được đặt tên là KSS 500A.

Công việc thiết kế ra tàu ngầm KSS 500A được ADD thực hiện từ năm 2008 và đến nay họ tiến hành lựa chọn nhà cung cấp các hệ thống thiết bị quan trọng để có thể chế tạo tàu ngầm này.

Theo mô hình và thông số yêu cầu công bố tại Triển lãm Hàng hải Marine Week 2011 diễn ra tại Busan, Hàn Quốc. Tàu ngầm mini KSS 500A chỉ dài 37 mét, đường kính 4,5 mét, tải trọng khi nổi là 510 tấn và có thể lặn sâu tối đa 250 mét.

Điểm đặc biệt là trên khoang tàu không có hệ thống máy phát điện. Tất cả năng lượng điện được tạo ra nhờ hai khối pin lithium-ion và có thể sạc điện khi cập cảng.

Công việc thiết kế ra tàu ngầm KSS 500A được ADD thực hiện từ năm 2008 và đến nay họ tiến hành lựa chọn nhà cung cấp các hệ thống thiết bị quan trọng để có thể chế tạo tàu ngầm này. 

Theo mô hình và thông số yêu cầu công bố tại Triển lãm Hàng hải Marine Week 2011 diễn ra tại Busan, Hàn Quốc. Tàu ngầm mini KSS 500A chỉ dài 37 mét, đường kính 4,5 mét, tải trọng khi nổi là 510 tấn và có thể lặn sâu tối đa 250 mét.

Điểm đặc biệt là trên khoang tàu không có hệ thống máy phát điện. Tất cả năng lượng điện được tạo ra nhờ hai khối pin lithium-ion và có thể sạc điện khi cập cảng.

Theo mô hình và thông số yêu cầu công bố tại Triển lãm Hàng hải Marine Week 2011 diễn ra tại Busan, Hàn Quốc. Tàu ngầm mini KSS 500A chỉ dài 37 mét, đường kính 4,5 mét, tải trọng khi nổi là 510 tấn và có thể lặn sâu tối đa 250 mét.

Điểm đặc biệt là trên khoang tàu không có hệ thống máy phát điện. Tất cả năng lượng điện được tạo ra nhờ hai khối pin lithium-ion và có thể sạc điện khi cập cảng.

Điểm đặc biệt là trên khoang tàu không có hệ thống máy phát điện. Tất cả năng lượng điện được tạo ra nhờ hai khối pin lithium-ion và có thể sạc điện khi cập cảng.

qp-thai-KSS-500A-450

Tàu ngầm mini KSS 500A được thiết kế với 4 khoang thiết bị điện tử điều khiển, radar, truyền thông vệ tinh và hệ thống bảo mật an ninh điện tử. Khoang thứ 5 có thể triển khai thợ lặn và một phương tiện không người lái dưới nước.


Phần thân tàu có 4 khoang, gồm: khoang trung tâm thông tin chiến đấu, khoang máy, khoang nghỉ ngơi cho 14 lính đặc công nước. Module động cơ đồng trục của tàu đặt ở khoang sau cùng. Sonar hình cánh cung được lắp ở khoang phía trước, động cơ điện và module tải đồng trục ở phần đuôi.
Vũ khí của tàu bao gồm 6 ống phóng ngư lôi (2 ống phóng ngư lôi 533 mm và 4 ống phóng ngư lôi 324 mm).
Ngoài ra, tàu còn có thể mang theo tên lửa chống hạm ở 2 module thẳng đứng và cả thủy lôi.
Phần thân tàu có 4 khoang, gồm: khoang trung tâm thông tin chiến đấu, khoang máy, khoang nghỉ ngơi cho 14 lính đặc công nước. Module động cơ đồng trục của tàu đặt ở khoang sau cùng. Sonar hình cánh cung được lắp ở khoang phía trước, động cơ điện và module tải đồng trục ở phần đuôi.
Vũ khí của tàu bao gồm 6 ống phóng ngư lôi (2 ống phóng ngư lôi 533 mm và 4 ống phóng ngư lôi 324 mm).
Ngoài ra, tàu còn có thể mang theo tên lửa chống hạm ở 2 module thẳng đứng và cả thủy lôi.
Vũ khí của tàu bao gồm 6 ống phóng ngư lôi (2 ống phóng ngư lôi 533 mm và 4 ống phóng ngư lôi 324 mm).
Ngoài ra, tàu còn có thể mang theo tên lửa chống hạm ở 2 module thẳng đứng và cả thủy lôi.
Tàu sử dụng một động cơ diesel kết hợp với một động cơ điện để tạo lực đẩy, tốc độ hành trình từ 5-7 hải lý/giờ và tốc độ cực đại khi di chuyển dưới mặt nước là 20 hải lý/giờ. Tàu có thể hoạt động liên tục 3 tuần và có tầm hoạt động 2.000 dặm khi di chuyển ở tốc độ thấp.
Tàu sử dụng một động cơ diesel kết hợp với một động cơ điện để tạo lực đẩy, tốc độ hành trình từ 5-7 hải lý/giờ và tốc độ cực đại khi di chuyển dưới mặt nước là 20 hải lý/giờ. Tàu có thể hoạt động liên tục 3 tuần và có tầm hoạt động 2.000 dặm khi di chuyển ở tốc độ thấp.

Tàu ngầm mini KSS 500A được thiết kể để trở thành nền tảng của tàu ngầm cỡ nhỏ, và dự kiến thay thế cho những tàu ngầm lớp Dolgorae được Hải quân Hàn Quốc đưa vào phục vụ từ đầu những năm 1980.

Trong khi tàu ngầm lớp Dolgarae yêu cầu nổi lên mặt nước thường xuyên để lấy không khí, thì KSS 500A được thiết kế có thể lặn liên tục trong thời gian tới 3 tuần dưới biển mà không cần nổi.

Theo thiết kế, tàu được vận hành bởi 5 thủy thủ. Tuy nhiên thủy thủ đoàn gồm 10 người để có thể đổi ca cho nhau.

Nguồn: baodatviet.vn

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: