logo-e
We are the leading service provider in Vietnam in the field of NETWORK EQUIPMENT
Energy Saving Solutions giải pháp tiết kiệm điện trong nhà máy gạch sử dụng biến tần YASKAWA E1000

giải pháp tiết kiệm điện trong nhà máy gạch sử dụng biến tần YASKAWA E1000

There are no translations available.

Biến tần YASKAWA:  E1000 Giải pháp tiết kiệm cho nhà máy gạch

Yaskawa-E1000

1.     Đặt vấn đề:

Hiện nay, Các ngành xây dựng phát triển ngày càng mạnh và cơ sở hạ tầng của ngành này cũng ngày càng được đầu tư và chú trọng. Chỉ riêng các nhà máy sản xuất gạch ở Việt Nam đều đầu tư lò Tuynel hiện đại.
Lò Tuynel được xây bằng gạch chịu lửa hoặc vật liệu cách nhiệt, lò có dạng đường ống hình chữ nhật thẳng nằm. Lò hoạt động theo chế độ nung liên tục với công nghệ buồng đốt cố định. Tùy theo công suất thiết kế lò có kích cỡ rất khác nhau, dài từ 25-150 m… Lò sử dụng nhiều loại nhiên liệu khác nhau như dầu các loại, gas. Sản phẩm nung được đặt trên các xe goòng chuyển động ngược chiều với chiều chuyển động của khí nóng (không khí nóng được điều khiển bởi quạt trung tâm. Bên trong lò có những bộ phận hồi lưu và trộn khí, tránh sự phân lớp khí làm nhiệt độ lò không đồng đều. Theo chiều dài của thân lò, lò chia làm 3 vùng: Vùng đốt nóng, vùng nung và vùng làm nguội. Không khí lạnh dần được đốt nóng lên (khi làm nguội sản phẩm đã nung) được chuyển sang vùng nung tham gia quá trình cháy. Không khí nóng tại vùng nung được chuyển sang vùng đốt sơ bộ và vùng sấy để sấy khô sản phẩm mộc và đốt nóng dần chúng lên trước khi chuyển sang vùng nung. Khói lò được thải ra ngoài qua ống khói nhờ quạt hút. Sự tuần hoàn của khí thải cho phép tạo ra chế độ nhiệt và chế độ ẩm dịu hơn, làm cho nhiệt độ đồng đều trên tiết diện lò, giảm tác động có hại của không khí lạnh lọt vào. Do tận dụng được nhiều nhiệt và thời gian sấy và làm nguội khá lâu nên gạch sau nung có độ đồng đều rất cao và khả năng tận dụng nhiệt tốt.

Tuy nhiên, tất cả các nhà máy sản xuất vẫn sử dụng hệ thống quạt khí nén điều chỉnh bằng van tiết lưu đầu vào. Như vậy động cơ vẫn hoạt động với công suất định mức mà thực tế van tiết lưu đầu vào luôn được điều chỉnh ở mức 40-80%. Ðó thực sự là một sự lãng phí khi mà thực tế động cơ đã tiêu tốn một lượng công suất vô ích đáng kể.
2. Giải pháp:

Biến tần của hãng YASKAWA  E1000, made in Japan có chất lượng cực tốt sẽ giúp Quý công ty giảm chi phí năng lượng một cách đáng kể. Sử dụng biến tần để điều chỉnh lượng không khí và thay đổi áp suất có thể tiết kiệm năng lượng và nâng cao độ tin cậy của hệ thống.
Hệ 
biến tần đóng vai trò của một bộ khởi động mềm, một bộ điều chỉnh tốc độ động cơ với đặc tính điều chỉnh vô cấp và có thể điều chỉnh vượt mức mà vẫn đảm bảo vệ động cơ hoạt động an toàn. Giờ đây không cần phải điều chỉnh van tiết lưu đầu vào, tại phòng vận hành, công nhân có thể dễ dàng điều chỉnh và giám sát tốc độ quạt gió nhờ chiết áp và màn hình điều khiển.
Ngoài hiệu quả kinh tế, biến tần còn bảo vệ và kéo dài tuổi thọ động cơ, hệ thống hoạt động êm giảm thiểu tiếng ồn và rung.

Hệ thống có thể hoạt động song song với hệ thống khởi động động cơ truyền thống sử dụng khởi động từ. Khi có sự cố, có thể chuyển đổi dự phòng để đảm bảo lò luôn được hoạt động  liên tục.

Chúng tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc lắp đặt cho nhiều nhà máy gạch và thực tế đã chứng minh được hiệu quả rất cao. 

3. Biến tần E1000

 

 a. Siêu tiết kiệm năng lượng 

-         Điều khiển được với động cơ cảm ứng từ có hiệu suất cao.

-         Không chỉ điều khiển được cho động cơ không đồng bộ, mà còn điều khiển được với động cơ đồng bộ. Biến tần đạt hiệu suất cao nhất khi điều khiển cho động cơ đồng bộ.

   -   Ổn định Mo-ment xoắn với hiệu suất cao. Điều khiển áp lực ổn định và hiệu quả cao cho máy nén mô-men xoắn không đổi. 

b. Thân thiện và sinh thái 

-        Chức năng tự động dò tìm để tiết kiệm điện năng.

-        Giải quyết các tổn thất điện năng và phục hồi cho một số ứng dụng.

-        Hoạt động tốt với môi trường khắc nhiệt.

-        Giảm tiếng ồn

-        Điều khiển PID hiệu suất cao

-        Dễ dàng cài đặt và tùy chỉnh cho người dùng.

-        Dễ dàng bảo trì, bảo dưỡng. 

c. An toàn và độ tin cậy cao 

-        Thiết kế tuổi thọ dài.

-        Dễ dàng thay thế.

-        Chức năng bảo vệ cho máy.

-        Hoạt động liên tục

 

d. Đặc tính kỹ thuật nổi bật của biến tần Yaskawa E1000

-        Công suất quá tải: 120% trong  60 giây

-        Tần số ngõ ra: 0.01 to 400 Hz

-        Chức năng điều khiển: V/Hz Control

-        Chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế: UL, CSA, CE, RoHS, C-Tick