logo-e
We are the leading service provider in Vietnam in the field of NETWORK EQUIPMENT
Automation 1 tỉ cảm biến máy ảnh cho thiết bị di động được tiêu thụ trong năm 2012

1 tỉ cảm biến máy ảnh cho thiết bị di động được tiêu thụ trong năm 2012

There are no translations available.

 

Theo số liệu thống kê mới được ABI Research đưa ra, có hơn 1 tỉ cảm biến máy ảnh dành cho các thiết bị di động như điện thoại (bao gồm cả smartphone) và tablet được tiêu thụ trong năm 2012 vừa qua.

dien-thoai-nokia-808-pureview-camera-41mp-2

Đây không phải là một con số quá lớn nếu như bạn nhìn vào thị trường thiết bị di động với hầu hết mọi sản phẩm đều được trang bị máy ảnh, thậm chí là cả camera trước. Smartphone hiện vẫn chiếm tỉ lệ nhiều nhất với 80% trong tổng số cảm biến máy ảnh được tiêu thụ. Hầu hết những smartphone hay tablet cao cấp hiện nay đều có hai camera và theo ABI Research, cứ ba smartphone thì có một chiếc có camera trước để phục vụ nhu cầu gọi video của người dùng.

Trong năm 2012, độ phân giải phổ biến của camera là 8MP và nhiều smartphone đã có những công nghệ chụp ảnh tiên tiến hơn như lấy nét tự động, chế độ chụp nhanh hay nâng cao chất lượng ảnh trong môi trường thiếu sáng. Trên thực tế, chức năng của camera trên các thiết bị di động ngày nay không đơn thuần là chụp ảnh hay quay video nữa, những dịch vụ như thực tế ảo (AR), nhận diện cử động ngày càng phổ biến cũng sử dụng camera để cho ra kết quả. Flood và ABI Research dự đoán rằng trong năm 2015, sẽ có khoảng 230 triệu smartphone được bán ra với tính năng nhận diện cử động. Trong khi đó, tới năm 2018 thì số cảm biến máy ảnh dành cho thiết bị di động được tiêu thụ sẽ tăng lên thành 2,7 tỉ chiếc.